วันลอยกระทง

335 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันลอยกระทง

Step 2 ขอแบ่งปันบทความเกี่ยวกับการสร้างสายสัมพันธ์ในครอบครัวผ่านประเพณีประจำครอบครัว ผ่านบทความย่อจาก
Dr. Keili Mistovich กุมารแพทย์ โรงพยาบาลเด็ก University Hospitals Rainbow Babies and Children’s Hospital

ประเพณีของครอบครัวนับเป็นส่วนสำคัญต่อสุขภาพของครอบครัว แม้ว่าสิ่งเหล่านี้อาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อย และลูกๆ ของคุณอาจจะต่อต้านคุณในบางครั้ง แต่ประเพณีเหล่านี้กลับช่วยพัฒนาและสร้างปฏิสัมพันธ์ต่อพัฒนาการของลูกน้อย คุณอาจตระหนักได้ว่า ประเพณีของครอบครัวหลายอย่างมักเกี่ยวข้องกับวันหยุดและโอกาสพิเศษ ซึ่งช่วยกำหนดคุณค่า ความเชื่อ และวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ทั้งยังปลูกฝังความรู้สึกผูกพัน ความสะดวกสบาย และความรู้สึกปลอดภัย รวมถึงสร้างความมั่นคงทางอารมณ์ให้กับครอบครัวและบุตรหลาน ประเพณีอาจมีได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่ประเพณีประจำวัน เช่น การรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ไปจนถึงประเพณีประจำสัปดาห์ของการชมภาพยนตร์วันเสาร์ ไปจนถึงประเพณีในวันหยุด เช่น การตกแต่งต้นคริสต์มาส การเตรียมกล่องของขวัญ เป็นต้น

ในวันพิเศษ ที่ไม่เพียงนำความสุขมาให้เด็กๆ ได้ร่วมเฉลิมฉลอง หากของขวัญบางชิ้นยังสร้างความทรงจำที่ดีและเสริมสร้างสายใยครอบครัวให้แข็งแรง เช่น ของเล่นที่เสริมจินตนาการ นำมาตกแต่งในบรรยากาศลอยกระทง การใช้เวลาร่วมกันของคุณพ่อคุณแม่และลูก รับฟังเรื่องเล่าของการลอยกระทง สีสันของเทียน ดอกไม้ที่สดใส ช่วยให้บรรยากาศสนุกและน่าจดจำไม่น้อย

ในเทศกาลที่จะมาถึงนี้ Step2 Thailand ขอร่วมแชร์ไอเดีย และภาพแห่งความสนุกค่ะ

#step2thailand #สอนลูก #เลี้ยงลูก #ของเล่นเด็ก #เสริมพัฒนาการเด็ก #ลอยกระทง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้